Home

News

Luật Kinh Doanh BĐS 2023: Cá Nhân Không Được Mua Bán BĐS Quá 10 Lần/Năm, Hiểu Thế Nào Cho Đúng?

Luật Kinh Doanh BĐS 2023: Cá Nhân Không Được Mua Bán BĐS Quá 10 Lần/Năm, Hiểu Thế Nào Cho Đúng?

Cập nhật lần cuối vào 01/10/2024 07:39

Quy định này được giới đầu tư bất động sản đang rất quan tâm. Trao đổi với Batdongsan.com.vn, đại diện pháp chế một doanh nghiệp bất động sản cho biết, theo quy định tại Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ 1/8/2024, tại khoản 3, 4 Điều 9 quy định: Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Cụ thể, cá nhân kinh doanh bất động sản được xác định là quy mô nhỏ thì được phép kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản và không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Đối với cá nhân kinh doanh bất động sản không đáp ứng các điều kiện để được xác định là quy mô nhỏ thì vẫn được kinh doanh theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản nhưng không thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Chính phủ quy định chi tiết cách xác định thế nào là cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.

Từ khóa :

Subscribe Our Newsletter

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Tenetur, veniam. Aliquid cum libero accusamus magni, facere id error quasi tenetur quidem quaerat blanditiis esse rem vel molestiae impedit, voluptatibus saepe!